Chở hàng quá khổ và những quy định chở hàng quá khổ

cho-hang-qua-kho

Chở hàng quá khổ và những quy định chở hàng quá khổ mà bạn nên biết. Bài viết này dành cho những ai đang muốn gửi hàng hóa nhưng sợ bị vi phạm quy định vận chuyển và bị tính phí quá khổ. Công ty Hoàng Phúc chúng tôi luôn giải đáp thắc mắc của quý khách một cách nhanh chóng nhất

cho-hang-qua-kho

Khái niệm về hàng quá khổ? Thế nào là vận chuyển hàng quá khổ?

Hàng quá khổ được biết đến là những đơn hàng có trọng lượng & kích thước lớn, vượt quá quy định vận chuyển cơ bản. Trong ngành Logistics, thuật ngữ này được sử dụng để chỉ loại hàng quá khổ đó chính là hàng hóa siêu trường, siêu trọng.

Trong Thông Tư của Bộ Giao Thông Vận Tải ban hành cũng đã đề cập quy định rõ ràng: Hàng siêu trường, siêu trọng là những loại hàng hóa không thể tháo rời khi xếp lên phương tiện vận chuyển. Theo đó, hàng hóa thường có một trong các kích thước bao ngoài dưới đây:

  • Chiều dài lớn hơn 20m
  • Chiều rộng lớn hơn 2,5m
  • Chiều cao được tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên lớn hơn 4,2m. Riêng đối với xe chở container là lớn hơn 4,35m.
  • Hàng siêu trọng là hàng không thể tháo rời và có trọng lượng lớn hơn 32 tấn.

Những sự cố thường gặp khi chở hàng quá khổ

Vận chuyển hàng hóa dù là hàng thông thường, hàng giá trị cao hay hàng siêu trường, siêu trọng thì đều khó tránh khỏi những rủi ro khi vận chuyển. Đối với hàng hóa siêu trường, siêu trọng do đặc thù cồng kềnh nên đòi hỏi đơn vị vận chuyển phải kiểm soát chặt quá trình vận chuyển để hạn chế những sự cố có thể gặp phải.

Trong trường hợp không kiểm soát chặt hoạt động giao nhận, hàng hóa có thể gặp phải một số sự cố như:

  • Thời gian toàn trình của đơn hàng không được đảm bảo. Hàng hóa giao đến muộn so với cam kết ban đầu.
  • Trong quá trình vận chuyển hàng hóa gặp phải một số sự cố dẫn đến hư hỏng từ mức độ nhẹ cho đến mức độ nặng.
  • Đơn hàng đến nơi có thể phát sinh thêm chi phí.

Mức phạt cho hành vi chở hàng quá khổ, quá tải như thế nào?

Để ngăn chặn những hệ lụy nghiêm trọng đối với xã hội hiện nay, Bộ Giao thông vận tải đã đẩy mạnh tuần tra cũng như có các quy định chặt chẽ về việc chở hàng quá tải phạt bao nhiêu.

Cụ thể, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CPm, tùy theo mức tải trọng vượt ngưỡng cho phép từ 10% đến trên 150% mà người lái sẽ bị phạt tiền từ 800 ngàn đồng – 12 triệu đồng, cùng hình phạt bổ sung tương ứng là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến tối đa 05 tháng.

Bên cạnh đó chủ xe cũng sẽ bị xử phạt với các mức từ 2 – 20 triệu đồng (cá nhân) và từ 4 – 40 triệu đồng (tổ chức). Trong trường hợp chủ phương tiện là người trực tiếp điều khiển phương tiện còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe, chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ từ 01 tháng đến 05 tháng.

Những lưu ý cơ bản khi vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng

Hàng quá khổ nằm trong danh sách là loại hàng đặc biệt mà không phải đơn vị nào cũng có thể thực hiện hoạt động vận chuyển. Do đó, muốn vận chuyển loại hàng này, đơn vị giao nhận phải được giấy cấp phép, có đủ nguồn lực và những phương tiện vận tải chuyên dụng. Vì vậy, để đảm bảo đơn hàng cồng kềnh, siêu trường, siêu trọng đến địa chỉ nhận nhanh chóng, an toàn, quý vị cần lưu ý:

  • Ưu tiên lựa chọn những đơn vị đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép sử dụng đường bộ để vận chuyển hàng hóa siêu trường, siêu trọng.
  • Lựa chọn đơn vị phải có hệ thống phương tiện vận tải chuyên dụng như xe đầu kéo, xe rơ moóc, xe mooc lùn, xe mooc sàn,… để đảm bảo vận chuyển được hết tất cả các loại hàng hóa tới nơi an toàn.
  • Nên sử dụng dịch vụ vận chuyển của đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng. Song song đó đơn vị đó phải có đội ngũ nhân viên cùng quy trình giao nhận chuyên nghiệp.
  • Cuối cùng, khi vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, bạn cần đảm bảo đơn vị vận chuyển tính toán chính xác khoản phí phải trả. Mức phí phải được công khai minh bạch về cách tính và đảm bảo không phát sinh phí khi vận chuyển.

Công ty Hoàng Phúc cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

Công ty Hoàng Phúc chúng tôi cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình vận chuyển, hay là chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

Mang đến cho mọi khách hàng giá cả vận chuyển ở mức hợp lý nhất. Hoàng Phúc chúng tôi đã,
đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

Chúng tôi luôn nỗ lực mỗi ngày để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
xác. Bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng

Hiện tại, công ty đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đối tác của vật liệu xây dựng Trường Thịnh Phát Thép hộp, Thép hình, Thép tấm, xà gồ, Thu mua phế liệu Hưng Thịnh, thu mua phế liệu Thành Phát, thu mua phế liệu Ngọc Diệp, thu mua phế liệu miền nam, thu mua phế liệu Phương Nam. Thiết kế: Vinaseoviet.com, Thu mua phế liệu Hải Đăng, Thu mua phế liệu Nhật Minh, Thu mua phế liệu Phúc Lộc Tài, Thu mua phế liệu Huy Lộc Phát, Thu mua phế liệu

Translate »